Bkav và Bộ Công an hợp tác toàn diện về chuyển đổi số và an toàn thông tin
21:55:00 | 28-04-2023

Chiều 26/4/2023, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực chuyển đổi số và đảm bảo an toàn thông tin giữa Tập đoàn công nghệ Bkav và Cục Công nghệ thông tin, Bộ Công an.

Hai bên cam kết duy trì hợp tác toàn diện, lâu dài trong các lĩnh vực: Chuyển đổi số cho các ứng dụng nghiệp vụ trong Công an nhân dân; giám sát, nhận diện các rủi ro an toàn thông tin, rà quét và điều tra truy vết khi có các dấu hiệu mất an toàn thông tin đối với các hệ thống nghiệp vụ; xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu giữa hai bên.

Cục Công nghệ thông tin mong muốn đội ngũ chuyên gia của Bkav cùng tham gia vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo, nghiên cứu và trực tiếp giảng dạy cho cán bộ chuyên trách tại đơn vị. Lãnh đạo Cục nhận định việc hợp tác với Bkav sẽ giúp công tác đào tạo và nghiên cứu an toàn thông tin của Cục có tính thực tiễn cao hơn, tạo ra môi trường kết nối nhằm thúc đẩy phát triển khoa học và góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Bộ Công an.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Dương Văn Tính – Cục trưởng Cục công nghệ thông tin cho biết, Bộ Công an đang tích cực triển khai theo chương trình Chuyển đổi số Quốc gia trên mọi phương diện, song còn có mặt chưa đáp ứng yêu cầu công tác. Do đó, Bộ Công an cần sự chung tay, đồng hành của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn và làm chủ công nghệ như Bkav.

Thiếu tướng Dương Văn Tính phát biểu tại buổi Lễ

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Bkav cho biết: “Cục công nghệ thông tin là cơ quan đầu ngành phụ trách định hướng về công nghệ thông tin của Bộ Công an. Sự hợp tác giữa Bkav và Cục công nghệ thông tin góp phần đưa những giá trị của mỗi bên phụng sự xã hội, tăng cường đảm bảo an ninh mạng, bảo vệ an toàn quốc gia và phát triển đất nước bằng khoa học công nghệ”.

CEO Nguyễn Tử Quảng và Thiếu tướng Dương Văn Tính ký kết và trao biên bản thỏa thuận hợp tác

Với những đúc rút từ 18 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ số và hơn 4 năm gần đây đầu tư mạnh cho chuyển đổi số, Bkav đã tìm được lời giải cho bài toán chuyển đổi số của từng doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, đó là điều hành, quyết định dựa trên dữ liệu. Bộ giải pháp tổng thể các nền tảng chuyển đổi số Bkav DX của Bkav được xây dựng dựa trên triết lý này cho phép tùy biến cấu hình trên 16 nền tảng và có thể triển khai cho cả khối Chính phủ và khối Doanh nghiệp.

Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Bộ Công an là cơ quan đầu ngành tham mưu cho Đảng ủy Công an Trung ương, thủ trưởng của Bộ Công an, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác về công nghệ thông tin.

Bkav